Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm nổi bật Liên hệ Khuyến mãi|

Hotline

0868 525 535
0

10 đồ nên mang trong túi máy ảnh

1. Chân máy mini


Lúc nào cũng mang theo chân máy không phải là một ý kiến hay bởi nó quá cồng kềnh và nặng nề, trừ khi bạn biết chính xác mục đích sẽ đi chụp của mình. Nhưng nếu không có cũng dở bởi đột nhiên có những trường hợp bạn lại cần phải chụp ở tốc độ chậm. Vì thế tốt nhất nên thủ sẵn một chân máy mini nhỏ gọn có thể đút vừa một góc túi, vừa không tốn chỗ, không nặng nề lại vẫn có thứ để dùng trong những lúc đột xuất.

2. Điều khiển chụp ảnh

Mặc dù hầu hết các máy ảnh đều có sẵn chế độ chụp hẹn giờ, nhưng chế độ này thường khá hạn chế. Vì thế, tốt nhất bạn nên mang theo một điều khiển chụp để có thể chủ động hoàn toàn trong điều kiện cần ổn định hình ảnh. Các điều khiển trước đây thường là loại có dây, vì thế khá hạn chế về mặt khoảng cách. Tuy nhiên các máy ảnh đời mới hiện nay đã hỗ trợ điều khiển không dây, giúp người chụp có thể tự chụp mình hoặc nấp ở một chỗ khuất và bấm máy từ xa, nhất là đối với các nhiếp ảnh gia hoang dã.

3. Khăn lau

Khăn lau cũng là một trong những vật dụng hữu ích mà người chụp cần luôn mang theo. Ngoài việc lau bụi, bạn còn có thể dùng để bọc ống kính hoặc các vật dụng nhỏ khác, tránh cho chúng khỏi cọ xát vào nhau khi ở chung một túi.

4. Bóng thổi bụi


Do cũng có kích thước hết sức gọn nhẹ, việc mang theo một bóng thổi bụi cũng sẽ trở nên rất hữu dụng khi cần thổi bụi ở những vị trí mà khăn lau khó làm sạch được.

5. Điện thoại thông minh/máy tính bảng

Rõ ràng điện thoại là thiết bị không thể thiếu, nhất là khi bạn đi một mình. Tuy nhiên một chiếc điện thoại thông minh hoặc thậm chí là một chiếc máy tính bảng sẽ còn hữu dụng hơn bởi chúng có thể có sẵn các ứng dụng hữu ích cho nhiếp ảnh như chỉnh sửa sơ bộ ảnh chụp, tính toán các thông số chụp ảnh tiêu chuẩn, tra cứu các mẹo chụp ảnh, kiểm tra thời tiết, tìm đường hay chia sẻ ảnh lên các trang mạng xã hội hoặc gửi ảnh về địa chỉ cần thiết.

6. Pin và thẻ nhớ dự phòng

Dù máy của bạn có dung lượng pin lớn hay thẻ nhớ khủng, tốt nhất bạn vẫn nên mang theo tối thiểu một cục pin và một thẻ nhớ dự phòng, bởi bạn sẽ không thể tiên liệu trước điều gì sẽ xảy ra trên hành trình đi chụp. Có thể chỉ là hết thẻ nhớ, hoặc thẻ nhớ gốc đột nhiên bị hỏng, hoặc chụp hay quay phim nhiều quá đến mức hết cả pin. Lúc đó, những đồ dự phòng sẽ trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, chúng cũng quá nhỏ so với ba lô hoặc túi máy ảnh.

7. Túi che mưa máy ảnh

Nếu bạn đi chụp dã ngoại ở những vùng hay mưa bất chợt hoặc bạn chủ định chụp khi trời mưa thì việc mang sẵn một túi che mưa cho máy ảnh là điều không thể bỏ quên. Cao cấp thì bạn có thể dùng các túi chống nước của các hãng danh tiếng, còn không bạn chỉ cần mang một chiếc túi ni-lông đủ để che kín toàn bộ máy ảnh là được và có thể tự chế áo mưa cho máy ảnh chỉ đơn giản với ni-lông và chun.

8. Card visit

Tùy từng trường hợp, nhưng đối với những nhiếp ảnh gia đang làm việc cho một tổ chức nào đó, thì việc mang thêm card visit sẽ trở nên rất hữu ích khi chụp ở những nơi cần xin phép hoặc cần giới thiệu mình và giữ liên lạc sau này. Còn nếu là nhiếp ảnh gia tự do, bạn không cần vật dụng nhỏ nhoi này nếu bạn không có.

9. Đèn flash rời

Mặc dù chụp ngoài trời có thể bạn ít khi dùng đèn hoặc máy ảnh của bạn đã có sẵn đèn cóc, nhưng nếu có điều kiện, bạn nên mang theo một chiếc flash gắn ngoài dù nhỏ cũng được. Ngoài việc chụp khi tối trời thì flash gắn ngoài đôi khi sẽ trở nên rất hữu dụng trong trường hợp cần cân bằng ánh sáng kể cả giữa ban ngày. Đối với những máy ảnh hiện đại với tính năng có thể kích hoạt flash rời thì một chiếc đèn mang thêm có thể cải thiện đáng kể những bức ảnh chân dung khi mà ánh sáng thẳng không đủ làm nổi bật đối tượng.

10. Kính lọc phân cực tròn (circular polarizer)

Một số người nghĩ rằng chụp ảnh kỹ thuật số thì không còn cần đến kính lọc nữa, nhưng thực sự không hẳn vậy. Đối với các kính lọc tạo màu ấm hay màu lạnh thì có thể đúng, nhưng các kính lọc phân cực vẫn luôn có chỗ đứng của riêng mình, nhất là khi chụp ảnh phong cảnh. Kính lọc phân cực giúp bầu trời trong xanh hơn, tương phản các đám mây rõ rệt hơn và hạn chế được các ánh sáng phản chiếu từ các bề mặt phản xạ như mặt hồ hay kính. Các kính lọc phân cực chất lượng tốt giá cũng không hề rẻ, nhưng bạn nên đầu tư một chiếc tử tế một chút để có thể dùng lâu dài. Hãy cứ để nó cố định trong túi máy ảnh, để đến khi cần bạn có cái dùng ngay.

Danh mục sản phẩm

Tìm kiếm sản phẩm

Khoảng giá

Triệu - Triệu

Thương hiệu

Độ phân giải

Khuyến mãi Tết 2019 dành cho ống kính 7artisans

(Combo D07) Chân Benro T660 + Pin Rav W126S + Toshiba 32Gb 100Mb/s

(Combo D12) Chân Benro T660 + Pin Rav FW50 + Toshiba 32Gb 100Mb/s

(Combo D09) Bộ vệ sinh máy ảnh + 50 vỉ giấy lau lens Carl Zeiss

(Combo D03) 03 hộp giấy 20 tấm Instax Mini Film

Kết nối với chúng tôi

0868 525 535

© Copyright 2016 Công ty cổ phần Vua Ảnh - photoking.vn All rights reserved

BSM