Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm nổi bật Liên hệ Khuyến mãi|

Hotline

0868 525 535
0

Đại diện hãng Fujifilm cho biết: Chúng tôi sẽ không sản xuất máy ảnh Fullframe

Tại triển lãm Photokina năm 2018 ở Cologne, Đức, chúng tôi đã nói chuyện với các nhà điều hành cấp cao từ một số nhà sản xuất máy ảnh và ống kính lớn. Trong số đó có Toshihisa Iida của Fujifilm, người đã nói với chúng tôi về tương lai của dòng sản phẩm ở phân khúc máy ảnh cảm biến Medium Format của công ty, những thách thức của camera có độ phân giải 100MP và tại sao Fujifilm sẽ không bao giờ tạo ra một chiếc máy ảnh full-frame.

Photokina đang chứng tỏ là một sân chơi quan trọng của Fujifilm?

Vâng chính xác là như vậy. Tại Photokina 2010 chúng tôi đã ra mắt chiếc X100, năm 2012 là thế hệ đầu tiên của máy ảnh không gương lật Fujifilm X-pro1 và năm 2016 chúng tôi giới thiệu chiếc Medium Format đầu tiên GFX 50S.

Bây giờ tất cả các nhà sản xuất DSLR cũ trừ Ricoh đã có hệ thống máy ảnh không gương lật đầy đủ, Fujifilm có bao giờ bước vào thị trường full-frame không?

Không bao giờ. Bởi vì chúng tôi không có lịch sử sản xuất máy ảnh Fullframe – vậy điều đó là may mắn hay không may mắn?. Chúng tôi không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Fujifilm sẽ xâm nhập vào thị trường đó, đó là vì chúng tôi đã có hệ thống cảm biến APS-C và Medium Format chất lượng rất tốt. Nếu chúng tôi sản xuất máy ảnh Fullframe, các phân khúc sẽ bị đảo lộn và tự ăn thịt lẫn nhau. Chúng tôi sẽ chỉ tiếp tục phát triển máy ảnh cảm biến APS-C và máy ảnh cảm biến Medium Format.

Fujifilm GFX 50S

Ông có thấy nhiều người dùng của mình nâng cấp từ X Series lên GFX không?

Chưa hoàn toàn. Bởi vì chúng hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi bắt đầu tạo hệ sinh thái của mình dựa trên X100. Khả năng sử dụng, màu sắc… v.v và tôi hy vọng rằng trong tương lai gần, nhiều khách hàng X Series sẽ nâng cấp lên GFX.

Ông có thể cho biết suy nghĩ về việc tạo ra GFX 50R không?

Ngay sau khi chúng tôi giới thiệu 50S, chúng tôi đã bắt đầu nhận được yêu cầu từ khách hàng, những người đã nhớ đến các máy quay phim Medium Format cũ. Ngay lập tức sau khi chúng tôi phát hành 50S họ đã hỏi “khi nào thì kiểu dáng Rangefinder của 50S sẽ ra mắt ?”. Và câu trả lời của chúng tôi dành cho họ đó là chiếc GFX 50R như các bạn đang thấy ở đây

Đây có phải là dòng máy ảnh ông mong muốn được sử dụng nhiều hơn và phổ biến hơn như máy ảnh cảm biến APS-C và FullFrame như hiện tại không?

Vâng. Tất cả các nút điều khiển đều có thể sử dụng bằng một tay, đó là khái niệm của chúng tôi về khả năng sử dụng. Chúng tôi muốn máy ảnh phù hợp hơn với thể loại ảnh đường phố, ảnh phóng sự và ảnh chân dung.

Máy ảnh 100MP mà chúng tôi sắp ra mắt có kiểu dáng giống SLR hơn với một khung ngắm có thể tháo rời, tương tự như 50S, nhưng với một Grip pin tích hợp cho dung lượng pin lớn hơn được gắn liền vào body vì cảm biến và hệ thống ổn định hình ảnh cần nhiều năng lượng hơn.

Fujifilm GFX 50S

Máy ảnh GFX độ phân giải 100MP sắp tới sẽ có Grip pin tích hợp sẵn gắn liền vào body. Fujifilm cũng hứa hẹn một trải nghiệm kính ngắm điện tử cao cấp và khả năng quay video được tăng cường.

Ông đã đề cập đến nhu cầu về dung lượng pin nhiều hơn, vậy ông phải đối mặt với những thay đổi nào khác khi thiết kế máy ảnh 100MP?

Thách thức lớn nhất là ổn định hình ảnh. Cảm biến rất nhạy cảm đến mức ngay cả rung động nhỏ nhất cũng được thu nhận. Vì vậy, chúng tôi biết chúng tôi cần sự ổn định trong Body. Và bạn có thể tưởng tượng rằng nó khá khó khăn để ổn định một cảm biến lớn như vậy.

Hệ thống có được điều chỉnh từ hệ thống IBIS trong X-H1 không?

Chúng tôi đã rút kinh nghiệm từ X-H1, nhưng có nhiều thách thức hơn với kích thước cảm biến lớn hơn.

Trải nghiệm khung ngắm của máy ảnh 100MP có tốt hơn với GFX 50S và 50R hiện tại không?

Nó sẽ tốt hơn rất nhiều, vâng, vì tốc độ đọc của cảm biến mới nhanh hơn rất nhiều. Cảm biến và bản thân bộ xử lý đều được nâng cấp. Bộ vi xử lý sẽ mạnh hơn rất nhiều.

Fujifilm xt3 gs

Fujifilm hơi chậm khi giới thiệu các tính năng video, những thế hệ hiện tại là các máy quay video rất mạnh. Chiến lược video của bạn cho máy ảnh trong tương lai là gì?

Máy ảnh có độ phân giải 100MP sắp tới sẽ là máy ảnh GFX 4K / 30p đầu tiên, đây là bước đầu tiên của chúng tôi. Với X Series, chúng tôi có kế hoạch để mở rộng thời gian ghi âm, làm cho các menu có thể sử dụng được nhiều hơn để quay video và tăng tốc độ cao hơn, 4K / 60p…v.v. Chúng tôi thực sự muốn thu hút các nhà quay phim đến với dòng máy ảnh GFX.

Ông có nghĩ rằng ông có thể tạo ra ống kính Fujinon cine cho GFX trong tương lai không?

Chúng ta hãy chờ xem. Bước đầu tiên là 100MP, và sau đó chúng ta sẽ thấy nó như thế nào. Tất nhiên, việc phát triển các thấu kính như vậy có lẽ là kỹ thuật có thể, nó chỉ là vấn đề ưu tiên.

Ông lên kế hoạch tiếp cận thị trường quay film Medium Format như thế nào? Các nhà quay phim thường không sử dụng cảm biến Medium Format.

Chỉ sau hôm nay (sau khi thông báo 100MP tại buổi họp báo Photokina) Tôi bắt đầu nhận được rất nhiều câu hỏi từ các nhà quay phim. Các định dạng lớn hơn đang trở thành xu hướng quay phim. Các nhà làm phim là những người sáng tạo, luôn tìm kiếm điều gì đó hơn.

100MP và 4K / 30p sẽ lưu lại một lượng dữ liệu rất lớn, vậy thì thẻ SD có còn thích hợp?

Tôi nghĩ rằng thẻ nhớ SD và đầu ra HDMI là đủ cho bây giờ.

tamron 28-75 for sony

Fujifilm có chào đón các nhà sản xuất ống kính của bên thứ ba muốn tạo ống kính cho X-Series và GF không?

Họ không phải là tiêu chuẩn của chúng tôi, nhưng tất nhiên khách hàng của chúng tôi muốn lựa chọn. Chúng tôi luôn xem xét điều gì sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng của chúng tôi và nhiều ống kính hơn thường mang lại lợi ích cho khách hàng.

Chúng ta có nên mong đợi để xem các ống kính nhỏ gọn hơn cho ngàm GF , giống như chiếc pancake 50mm sắp tới?

Vâng, trong tương lai, chúng tôi muốn mở rộng những chiếc ống kính nhỏ gọn cho ngàm GF. Chúng tôi cần ống kính nhỏ cho máy ảnh nhỏ hơn, để có được sự cân bằng phù hợp. Chúng tôi luôn nghĩ về cách cải tiến toàn bộ hệ thống.

Thị trường cạnh tranh đang trở nên khá đông đúc. Ông coi trọng nhất sản phẩm cạnh tranh nào?

Chúng tôi luôn dõi theo các thương hiệu lớn, để xem họ đang làm gì, nhưng đồng thời cũng là điện thoại thông minh. Chất lượng và chức năng – chúng tôi phải theo dõi phân đoạn đó rất cẩn thận, đặc biệt là các máy ảnh không gương lật của chúng tôi.

Ông sẽ giải quyết những thách thức từ điện thoại thông minh như thế nào?

Điều đầu tiên là nghiên cứu thêm về những gì khách hàng sử dụng smartphone muốn từ máy ảnh. Khả năng sử dụng, tùy chọn chụp… v.v. Có lẽ chúng ta cần phải bắt đầu từ đầu khi nói đến máy ảnh tương lai nhằm vào điện thoại thông minh

Thách thức tiềm năng lớn nhất của chúng tôi là từ điện thoại thông minh chứ không phải máy ảnh của đối thủ cạnh tranh.

Ông có thấy cơ hội cho việc kết hợp Instax vào các dòng máy ảnh truyền thống của mình không?

Vâng, Instax đã trở thành máy ảnh kỹ thuật số. Có lẽ chúng ta nên suy nghĩ về ống kính rời cho Instax. Một trong những tính năng lớn nhất của máy ảnh mirrorless là ống kính có thể hoán đổi cho nhau, vì vậy Instax là một trong những cơ hội của chúng tôi.

PentaxQ7

Ông có nghĩ rằng có thể có tương lai cho các máy ảnh ống kính rời có cảm biến nhỏ như Pentax Q bây giờ không?

Với sản phẩm đó, kích thước cảm biến quá nhỏ. Chất lượng hình ảnh không đủ mạnh để cạnh tranh với điện thoại thông minh. Chúng ta cần một kích thước cảm biến lớn hơn và ống kính chất lượng cao. Vì vậy, một lần nữa câu hỏi là làm thế nào để cân bằng kích thước, trọng lượng và chất lượng.

Thân máy ảnh có thể nhỏ bất kể kích thước cảm biến lớn nhưng sự khác biệt lớn lại đến từ ống kính. Kích thước của ống kính có liên quan trực tiếp đến định dạng cảm biến.

Trong quá khứ, chúng tôi đã nói về sửa đổi phần mềm cho một số ống kính. Ông có thấy một tương lai mà các ống kính chất lượng cao của Fujifilm có thể được làm nhỏ hơn bằng phần mềm không?

Chúng tôi luôn ưu tiên chất lượng quang học đầu tiên, giảm thiểu việc chỉnh phần mềm. Đó là chính sách của chúng tôi vào lúc này, và tôi không nghĩ rằng nó sẽ thay đổi. Đó là lý do tại sao định dạng APS-C là rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi làm cho các ống kính càng nhỏ càng tốt, không cần sửa nhiều bằng phần mềm.

Những thách thức trong việc thiết kế ống kính khẩu độ lớn là gì?

Một ống kính sáng hơn có nghĩa là mỗi phần tử nặng hơn. Vì vậy, chúng ta cần phải xây dựng trong các bộ truyền động tập trung mạnh mẽ hơn, nhưng lại trong một không gian hạn chế. Vì vậy, nó luôn luôn là một sự cân bằng của độ sáng ống kính, tốc độ lấy nét và độ nặng của ống kính.

Fujifilm_50mmGF

Hiện tại ông đang suy nghĩ về khả năng quay video có độ phân giải cao trong Series GFX, tác động của điều này đến thiết kế ống kính là gì?

Đó là thách thức – làm thế nào để giảm thiểu trọng lượng của các đơn vị tập trung. Đó là một nhiệm vụ cho đội ngũ thiết kế ống kính. Có lẽ họ sẽ sử dụng nhiều yếu tố phi cầu như là một ví dụ. Có những công nghệ mà chúng ta có thể sử dụng, nhưng đó là một thách thức thật sự lớn.

Có khả năng Fujifilm sẽ tạo ra các máy quay video chuyên dụng không?

Có khả năng chứ. Chúng tôi không có bất kỳ kế hoạch cụ thể nào, nhưng chúng tôi cần hiểu các yêu cầu của các nhà quay phim và các yêu cầu của họ về khả năng sử dụng cũng như việc các menu khác với các nhiếp ảnh gia. Đối với ảnh tĩnh, hoạt động chụp được sử dụng nhiều hơn, nhưng đối với video thì hoàn toàn khác.

CẢM ƠN ÔNG ĐÃ THAM GIA PHỎNG VẤN!

Danh mục sản phẩm

Tìm kiếm sản phẩm

Khoảng giá

Triệu - Triệu

Thương hiệu

Độ phân giải

Khuyến mãi Tết 2019 dành cho ống kính 7artisans

(Combo D07) Chân Benro T660 + Pin Rav W126S + Toshiba 32Gb 100Mb/s

(Combo D12) Chân Benro T660 + Pin Rav FW50 + Toshiba 32Gb 100Mb/s

(Combo D09) Bộ vệ sinh máy ảnh + 50 vỉ giấy lau lens Carl Zeiss

(Combo D03) 03 hộp giấy 20 tấm Instax Mini Film

Kết nối với chúng tôi

0868 525 535

© Copyright 2016 Công ty cổ phần Vua Ảnh - photoking.vn All rights reserved

BSM