Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm nổi bật Liên hệ Khuyến mãi|

Hotline

0868 525 535
0

Đánh giá ống kính 7artisans 35mm f095 manual focus

 

 

7Artisans 35mm f/0.95 Manual Focus

 

 

7Artisans 35mm f/0.95 là một ống kính lấy nét tay Manual focus với tiêu cự 35mm (~ 52.5mm trên body fullframe) và khẩu độ rất lớn f/0.95. Đây là một khẩu độ mơ ước của rất nhiều người bởi khả năng hấp thụ ánh sáng rất tốt cũng như hiệu ứng trường nhìn sâu, bokeh tròn mềm,v.v.. Hãy cùng tìm hiểu về chiếc ống kính tuyệt vời này qua bài Review của Jonasraskphotography với phần Dịch và biên soạn lại từ PhotoKing Camera Shop dưới đây các bạn nhé  

 

 

Cảm nhận đầu tiên

Khi cầm chiếc ống kính này trên tay, ấn tượng đầu tiên của tôi là rất rất tốt. Chiếc lens được đựng trong hộp đựng rất đẹp và chắc chắn, quả thực là một ấn tượng tốt đầu tiên khi mở hộp chiếc ống kính này. Mở hộp và cầm 7Artisans 35mm f/0.95 trên tay, một chiếc lens khá nặng, với build toàn bộ bằng kim loại được tạo nên bởi hệ thống rất nhiều thấu kính thủy tinh xếp chồng lên nhau. Vòng lấy nét manual focus rất mịn, trơn và đã loại bỏ điểm dừng ở 2 đầu, một đặc điểm cho ta cảm thấy như một sản phẩm cao cấp vậy (ở Mitakon 35mm f/0.95 không có điều này). Đó là những cảm nhận đầu tiên mà chắc chắn bạn sẽ cảm nhận thấy giống như tôi nếu bạn lần đầu tiếp xúc với 7artisans 35mm f/0.95.

 

Một điều đáng chú ý với ống kính này đó là vòng khẩu độ trơn, điều này cũng giống như rất nhiều ống kính MF giá rẻ hơn được sản xuất. Vì sao họ không làm vòng khẩu Click như tôi đã biết trên chiếc ống kính 7Artisans 75mm f/1.25 ngàm Leica M mà tôi đang sở hữu, tôi biết chắc chắn hãng 7Artisans làm được nhưng vì sao họ không làm trên chiếc ống kính này, có lẽ là do xu hướng sử dụng máy ảnh để quay phim gần đây đang được chú trọng và phát triển mạnh mẽ, vòng khẩu trơn sẽ hỗ trợ tốt hơn trong lĩnh vực quay phim.

 

Thực ra, tôi rất ít khi chạm tới vòng khẩu độ trên ống kính này. Ý của tôi là, vì sao chúng ta lại bỏ nhiều tiền hơn để mua một chiếc ống kính f/0.95 và dùng chụp nó ở f/11 hay f/16 ? Nếu bạn muốn làm điều đó, có nhiều ống kính giá rẻ hơn có thể làm được điều này. Oh, và đó là ý kiến cũng như thói quen dùng của riêng tôi, tuy nhiên vì để thực hiện bài đánh giá này, tôi đã chụp ống kính 7artisans 35mm f/0.95 ở các khẩu độ khác nhau để có thể đánh giá được chất lượng ảnh cũng như độ sắc nét trên toàn bộ khẩu độ của ống kính, và nó đã không làm cho tôi thất vọng.

 

Cấu tạo ống kính với khẩu độ được tạo nên bởi 12 lá khẩu. Chúng được làm tròn và luôn được đảm bảo bokeh luôn tròn ngay từ f/0.95 xuống tới f/16. Ngày nay, việc tìm thấy một chiếc ống kính với 12 lá khẩu không phải là điều phổ biến, đó là một điều rất tuyệt vời với những ai để ý nhiều tới bokeh. 

 

Ống kính với mặt trước có phi 52mm và không có loa che nắng đi kèm trong hộp, vì vậy bạn sẽ cần mua thêm 1 loa che nắng (hood) ngoài nếu cần. Tuy nhiên, tôi có một lưu ý nhỏ tới bạn rằng sẽ khá khó khăn để ánh sáng chiếu vào ống kính làm lóa ảnh trên 7artisans 35mm f0.95, vậy nên tôi sẽ không tốn quá nhiều thời gian để đi tìm loa che cho chiếc ống kính này nếu tôi là bạn.

 

Một điều cuối cùng cần lưu ý là ống kính này sẽ gắn vào Fuji X-Pro3 của bạn mà không làm hỏng nút tháo gỡ ống kính như ống kính Viltrox 23mm f/1.4 đời đầu đã xảy ra. Bản thân vòng gắn vào body trên chiếc ống kính này được làm từ chất liệu Kim loại với mầu than chì sáng bóng tuyệt đẹp, thêm một điểm "+' nữa dành cho thiết kế cấu tạo của 7artisans 35mm f/0.95

 

 

Thông số kỹ thuật

  • Định dạng: APS-C Format
  • Loại: Ống kính lấy nét tay Manual focus
  • Tiêu cự: 35mm (~ 52.5mm trên fullframe)
  • Khẩu độ: f/0.95 to f/16
  • Số lá khẩu: 12
  • Góc nhìn: 43 độ
  • Có 11 thấu kính trong 08 nhóm
  • Khoảng cách lấy nét gần nhất: 37cm
  • Đường kính Filter: 52mm
  • Kích thước/ Trọng lượng: 4.3 x 4.1 x 3.9inch / 369g

 

 

Ứng dụng thực tế

Một trong những điều khiến tôi ấn tượng nhất với Mitakon 35mm f/0.95 Mk2 là việc lấy nét ở max khẩu trên các dòng máy Fujifilm X dễ dàng như thế nào. Tôi nhận thấy điều đó bởi những bức ảnh rất sắc nét và có độ tương phản tuyệt vời ngay cả khi tôi sử dụng khẩu độ lớn nhất f/0.95, điều này đã hạn chế được số lượng lớn ảnh sai nét ở max khẩu như tôi đã gặp ở một số lens khác. 

Và tôi rất vui khi nói rằng, điều tương tự cũng có trên ống kính 7artisans 35mm f/0.95. Chiếc ống kính này có khả năng lấy nét chính xác dễ dàng ở max khẩu, tất nhiên nó sẽ có một vài hạn chế khi bạn chụp vào ban đêm hay ở những nơi nguồn sáng yếu và muốn tách chủ thể ra khỏi nền bằng việc mở max khẩu, điều này là do sự thiếu sáng trong môi trường chụp cũng như những hạt noise từ việc bạn khuếch đại ánh sáng trên cảm biến kỹ thuật số.

7artisans 35mm f/0.95 @ f/0.95

 

Tiêu cự 35mm là tiêu cự không dài (xa) nên rất lý tưởng để bạn sử dụng chiếc ống kính này hàng ngày. Ví dụ, nếu bạn muốn lấy nét chính xác với những bức ảnh chân dung bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn hay mất nhiều thời gian với vòng manual focus để chỉnh được nét mặc dù vòng xoay focus này ngắn hơn so với các ống kính chân dung thông thường (điều mà bạn thường xoay nét gần 180 °).

Vòng lấy nét có lượng điện trở hoàn hảo, không quá chặt và cũng không quá lỏng. Tôi có thể nói, chiếc ống kính có vòng lấy nét gần giống nhất với chiếc ống kính này là chiếc Leica Summicron 50mm f2 v5 của tôi. Việc đưa chiếc ống kính Leica ra tham khảo để bạn có thể cảm nhận thấy tôi đánh giá cấu trúc build của 7artisans 35mm f0.95 này thực sự được chế tạo tốt như thế nào. 

 

Kích thước

Đây có lẽ là một trong những yếu tố làm tôi rất ấn tượng về chiếc lens này. 7artisans 35mm f0.95 là chiếc lens không lớn, có lẽ nó chỉ to hơn Fujinon 35mm f/1.4 một chút với đường kính bằng nhau phi 52mm và chiều dài thì dài hơn không quá 1cm. Cấu trúc nhỏ gọn này làm cho nó thậm chí còn hoàn hảo hơn khi lắp trên thân máy Fujifilm X-Pro3 phong cách cổ điển. Mặc dù có khẩu độ f/0.95 nhưng nó không phải là một ống kính kích thước lớn, ko làm mất đối trọng khi lắp trên những thân máy mirrorless nhỏ gọn. So với ống kính Mitakon 35mm f/0.95 thì 7artisans 35mm f/0.95 nhỏ gọn hơn, nhẹ hơn với trọng lượng 369g (mitakon là 460g), đường kính filter 52mm nhỏ hơn, phi thông dụng hơn (mitakon là 55mm).

 

 

Chất lượng hình ảnh

May mắn thay, 7Artisans 35mm f/0.95 là một ống kính có chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc cũng giống như chiếc lens Mitakon 35mm f/0.95 mà tôi đã sở hữu. 

Khẩu độ f/0.95 trên APS-C sẽ cung cấp cho bạn độ sâu trường ảnh gần bằng f/1.4 trên máy ảnh fullframe 35mm. Vì vậy, việc bắt nét trên ống kính này sẽ không khó khăn hơn khi ta bắt nét ống kính 35mm f/1.4 trên fullframe. Về độ sâu trường ảnh là như thế, nhưng chiếc ống kính này có một lợi thế rất lớn so với các ống kính f/1.4 trên FF ở khả năng thu thập ánh sáng dưới dạng thấu kính f/0.95. Nó sẽ có khả năng hấp thụ ánh sáng rất lớn và cho phép bạn có thể sử dụng được tốc độ cửa trập cao hơn (1 stop) hoặc giảm ISO ( 1 stop) để đạt được mức phơi sáng giống như bạn sử dụng ống kính khẩu f/1.4 trên body Fullframe. 

 

Độ sắc nét

Đối với tôi, độ sắc nét không nhất thiết là yếu tố quan trọng nhất của một chiếc ống kính. Tôi sử dụng ống kính này để tận dụng những lợi thế về ánh sáng, độ sâu trường ảnh, bokeh với chi phí thấp nhất. 7Artisans 35mm f/0.95 không phải là ống kính tiêu cự 35mm sắc nét nhất mà tôi đã sử dụng, tuy nhiên nó lại là ống kính sắc nét nhất với khẩu f/0.95 mà tôi đã dùng. Điều này bạn sẽ thấy rõ khi bạn mở max khẩu độ f/0.95 để chụp cả ban ngày lẫn ban đêm, nó cung cấp cho tôi độ nét ở max khẩu tốt tới mức thậm chí tôi ít khi cân nhắc tới việc khép khẩu vào để đạt độ nét cao hơn.  

7artisans 35mm f/0.95 @ f/0.95

 

Tất nhiên, cũng như tất cả ống kính khác độ sắc nét luôn là tốt nhất ở trung tâm của khung hình và giảm dần đều ra các cạnh. 7artisans 35mm f/0.95 cho độ sắc nét rất tốt ở khoảng cách gần và độ phân giải giảm dần ở khoảng cách xa nhất. Thực tế, bạn không mua một ống kính khẩu lớn tới f/0.95 để chụp các vật thể ở xa, rất xa hay tới đường chân trời. Với tôi, khi mua một ống kính f/0.95 để tập trung vào các đối tượng gần, mở rộng hậu cảnh và làm mờ hậu cảnh với khả năng tách khối cùng bokeh mềm mại. Xin đừng hiểu sai ý của tôi vì chiếc ống kính này cũng rất sắc nét ở khoảng cách xa, và nó sẽ còn sắc nét hơn khi bạn chụp ở khoảng cách gần, bạn hãy tự trải nghiệm.

7artisans 35mm f/0.95 @ f/0.95

 

Bokeh

Mặc dù mọi người không có xu hướng mua ống kính f/0.95 để chụp ảnh phong cảnh với độ phân giải cao, mọi người thực sự mua nó để làm mờ hậu cảnh và sử dụng trong những môi trường không đầy đủ ánh sáng. Ống kính 7artisans 35mm f/0.95 có chất lượng làm mờ nền hoàn toàn tuyệt vời. Tất cả các góc cạnh nền đều mịn đẹp và không có những góc cạnh bị thô, bokeh có một chút xoáy vậy nên bạn sẽ có 1 chút  bokeh hình mắt mèo ở các góc cạnh. Ống kính thể hiện một chút biến dạng bokeh ở max khẩu f/0.95 và có một số hiệu ứng bokeh tốt nhất mà bạn có thể nhận được trên hệ thống X-series (giống như XF 50mm f/1 và 56mm f/1.2 APD). 

7artisans 35mm f/0.95 @ f/0.95

 

7artisans 35mm f/0.95 @ f/0.95

 

 

Flares

Mặc dù lớp phủ trên ống kính này khá tuyệt, nhưng chắc chắn nó sẽ vẫn lóa trong nhiều tình huống. Đi kèm với ống kính không có loa che nắng nhưng trên cùng của lens có ren vặn với phi 52mm, do đó bạn có thể mua bất kì loa che hood Nhựa / Kim loại dạng dùng theo phi để lắp trên ống kính này. Lúc đầu, tôi đã thử chụp nó về phía mặt trời để tạo lóa flares, nhưng khi tôi hiểu hơn tôi đã biết kết hợp cách làm lóa của lens vào hình ảnh của mình, chẳng hạn như chụp nó với đèn ngủ hoặc vào các nguồn sáng khác nhau. 

Flares khi mở khẩu lớn

 

Flares khi khép khẩu ở f/16

 

Flares trên ống kính này rất đẹp, tôi sẽ sử dụng chúng như một cách kết hợp sáng tạo vào hình ảnh của mình. Nếu bạn muốn kiểm soát lóa một cách tốt hơn, bạn hãy sử dụng một trong các ống kính Fujinon. Nhưng thay vì làm điều đó, tôi lại thích cách sử dụng Flares như một hiệu ứng đẹp trên những tác phẩm của mình, đó là một điểm không hoàn hảo ở ống kính nhưng tôi thích cách nó tạo ra và thích tận dụng chúng. Tôi muốn nói với các bạn rằng, độ lóa Flares mà ống kính này tạo ra thực sự tuyệt đẹp và có thể tận dụng nó, sử dụng một cách khéo léo co mục đích để tạo ra những tác phẩm tuyệt vời. 

Hình ảnh đã được lật ngược phục vụ mục đích sáng tạo

 

 

Một số hình ảnh chụp thực tế từ 7Artisans 35mm f/0.95

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kết luận

Cũng giống như Mitakon, 7artisans 35mm f/0.95 đã khiến tôi hoàn toàn ngạc nhiên ngay từ khi tôi mở hộp nó. Chiếc hộp đẹp cùng chiếc ống kính nhỏ gọn, khá nặng, đầm tay và chắc chắn với cấu tạo hoàn toàn bằng Kim loại, thiết kế đẹp mắt mát lạnh bên trong. Chất lượng hình ảnh tuyệt vời, sắc nét cùng khả năng lấy nét chuẩn dễ dàng ngay cả khi ở max khẩu f/0.95. Độ sâu trường ảnh lớn với khả năng tách khối đáng nể, nền mềm mịn, bokeh mềm mại, flares đẹp đó là điều mà tôi muốn nói về chiếc ống kính này. 

 

- Link 7Artisans 35mm f0.95 for X/E/M43/EOSM: Click here

- Link 7Artisans 35mm f0.95 for Z: Click here

 

Nếu bạn không ngại lấy nét bằng tay và muốn có một ống kính tiêu cự 35mm khẩu lớn thì đây chắc chắn là ống kính mà bạn nên nghĩ tới, là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 7Artisans 35mm f/0.95 hiện có giá bán lẻ $249 (~ 5,8 triệu) trên thế giới và có giá khoảng 5 triệu vnd tại PhotoKing Camera Shop. Liện hệ tới PhotoKing để được hỗ trợ Mua hàng cũng như để có được giá tốt hơn nữa khi bạn đặt hàng Pre-Order

 


PHOTOKING - TỔNG KHO 7ARTISANS TẠI VIỆT NAM

Add: Số 251 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội - 0868.525.535

Add: Số 6B Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 0932.322.689

 

 

Danh mục sản phẩm

Tìm kiếm sản phẩm

Khoảng giá

Triệu - Triệu

Thương hiệu

Độ phân giải

Khuyến mãi Tết 2019 dành cho ống kính 7artisans

(Combo D07) Chân Benro T660 + Pin Rav W126S + Toshiba 32Gb 100Mb/s

(Combo D12) Chân Benro T660 + Pin Rav FW50 + Toshiba 32Gb 100Mb/s

(Combo D09) Bộ vệ sinh máy ảnh + 50 vỉ giấy lau lens Carl Zeiss

(Combo D03) 03 hộp giấy 20 tấm Instax Mini Film

Kết nối với chúng tôi

0868 525 535

© Copyright 2016 Công ty cổ phần Vua Ảnh - photoking.vn All rights reserved

BSM