Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm nổi bật Liên hệ Khuyến mãi|

Hotline

0868 525 535
0

(Canon EOS Camera Errors Codes) Các lỗi thường gặp trên máy ảnh Canon và cách khắc phục

 

 

 

Canon EOS Camera Errors Codes

(Các lỗi thường gặp trên máy ảnh Canon và cách khắc phục)

 

 

 

Nếu bạn là người dùng máy ảnh nói chung hay máy ảnh Canon nói riêng, chắc hẳn sẽ có lần bạn gặp phải những tình huống báo lỗi trên chiếc máy ảnh thân yêu của mình hoặc của bạn bè. Những thông báo lỗi đó có ý nghĩa là gì ? Có những thông báo lỗi nào thường hay xuất hiện trên máy Canon, có thể khắc phục được ngay không hay cần phải xử lý như thế nào ? Hãy cùng xem bài viết chi tiết mà PhotoKing sưu tầm và biên soạn bên dưới các bạn nhé, hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích

 

 

 

 

Lỗi Err 01
Biểu hiện lỗi: Lỗi kết nối giữa máy ảnh và ống kính do bề mặt tiếp xúc bẩn hoặc lỗi cáp khẩu độ, đứt dây autofocus,..

- Cách xử lý: Tắt máy ảnh, tháo ống kính ra khỏi thân máy và nhẹ nhàng làm sạch các điểm tiếp xúc điện trên máy ảnh và ống kính bằng cách sử dụng một miếng vải sạch và khô. Cần lưu ý là khi làm sạch các điểm tiếp xúc đó, các bạn không nên sử dụng miếng vải ướt. Khi làm sạch các điểm tiếp xúc của ống kính, hãy cẩn thận để không làm hỏng bề mặt ống kính. Nếu vẫn không được, bạn hãy gửi máy ảnh tới PhotoKing Camera Shop để được kiểm tra, báo giá và khắc phục lỗi.

 

Lỗi Err 02
Biểu hiện lỗi: Máy ảnh không thể truy cập vào thẻ nhớ. Nguyên nhân là phần kết nối giữa máy ảnh và thẻ nhớ có vấn đề. Có thể chân thẻ của ổ thẻ bị gãy, có thể do tiếp xúc, có thể là thẻ nhớ của bạn bị hỏng và nghiêm trọng hơn là phần đọc thẻ trong máy của bạn bị lỗi.

- Cách xử lý: Kiểm tra để chắc chắn cần gạt Lock của thẻ được gạt lên trên, kiểm tra chân tiếp xúc của thẻ không bị mẻ hay rỉ để chắc chắn thẻ của bạn vẫn đang sử dụng tốt. Định dạng Format lại thẻ nhớ trên máy ảnh hoặc máy tính (ưu tiên format thẻ nhớ trên máy ảnh ở trong Menu máy). Nếu vẫn không giải quyết được lỗi, hãy thay thẻ nhớ khác. Hãy đảm bảo rặng thẻ nhớ mới thay đang sử dụng bình thường và có tốc độ đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn.

 

Lỗi Err 03
Biểu hiện lỗi: Có quá nhiều thư mục trên thẻ nhớ.
- Cách xử lý: Thay thế thẻ nhớ khác với dạng thẻ Compact Flash. Đảm bảo rằng chiếc thẻ mới vẫn đang sử dụng bình thường và có cùng tốc độ hoặc cao hơn với chiếc thẻ của bạn.

 

Lỗi Err 04
Biểu hiện lỗi: Hình ảnh không thể lưu được vì thẻ nhớ đầy.
- Cách xử lý: Hãy xóa những hình ảnh không cần thiết trên thẻ nhớ hoặc định dạng lại thẻ nhớ như trong cuốn hướng dẫn sử dụng. Nếu định dạng thẻ nhớ không giải quyết được lỗi, hãy thay thế thẻ nhớ khác.

 

Lỗi Err 05
Biểu hiện lỗi: Đèn flash cóc không thể bật lên do máy nhận biết đèn flash gán kèm theo máy không đạt được vị trí mà máy đã ra lệnh. Thường hay xảy ra trên các đời máy EOS 500D, 550D, 600D.
- Cách xử lý: Tắt nguồn và mở lại. Nếu vẫn không được, bạn hãy gửi máy ảnh tới PhotoKing Camera Shop để được kiểm tra, báo giá và khắc phục lỗi.

 

Lỗi Err 06
Biểu hiện lỗi: Có lỗi khi làm sạch cảm biến. Lỗi này xảy ra khi bộ lau CMOS tự động không hoạt động.
- Cách xử lý: Tắt nguồn và mở lại. Nếu vẫn không được, bạn hãy gửi máy ảnh tới PhotoKing Camera Shop để được kiểm tra, báo giá và khắc phục lỗi.

 

Lỗi Err 10
Biểu hiện lỗi: Phát hiện các tập tin có lỗi trên thẻ nhớ. Khi trong thẻ nhớ có lưu thêm các tập tin khác mà bị máy nhận ra.
- Cách xử lý: Tắt nguồn và gỡ pin ra. Copy dữ liệu quan trọng ra máy tính để lưu trữ sau đó định dạng (format) lại thẻ nhớ của bạn và thử lại. Nếu vẫn không được, bạn hãy gửi máy ảnh tới PhotoKing Camera Shop để được kiểm tra, báo giá và khắc phục lỗi.

 

Lỗi Err 20
- Với máy DSLR: Máy ảnh gặp vấn đề về Gương hoặc Shutter, E20 không xác định chính xác vị trí trên gương hay shutter, nhưng đây là lỗi xảy ra chủ yếu về cơ khí. Hãy thử tắt nguồn gỡ pin và gắn pin mở nguồn lại nếu vẫn không được bạn cần mang máy tới 
- Với máy Mirrorless: Lỗi chân tiếp xúc máy với pin > xử lý bằng cách tháo pin lau sạch chân pin và gắn lại. Nếu máy vẫn bị là lỗi do pin hoặc chân tiếp xúc pin trên máy có vấn đề, bạn có thể mang máy tới PhotoKing Camera Shop để được kiểm tra, báo giá và khắc phục lỗi. 

 

 

Lỗi Err 30
Biểu hiện lỗi: Khác với E20, lỗi này nói chính xác cho ta biết đang gặp vấn đề trên Shutter nhưng có thể xảy ra ở phần cơ khí hoặc cũng có thể là phần điện. Nhưng theo kinh nghiệm người dùng thì phần lớn là do lá shutter bị biến dạng trong quá trình sử dụng, còn nguyên nhân nữa cũng không ít xảy ra là do Motor điều khiển bị lỗi.
- Cách xử lý: Cái này thì bắt buộc bạn phải đem tới cửa hàng sửa chữa hoặc TT bảo hành để kiểm tra, phải mở máy ảnh và test thì mới biết chính xác phần bị lỗi.

 

Lỗi Err 40
Biểu hiện lỗi: Lỗi nguồn điện.
- Cách xử lý: Tắt nguồn và gỡ pin. Gắn pin vào và mở lên trở lại. Nếu vẫn không được, bạn hãy gửi máy ảnh tới PhotoKing Camera Shop để được kiểm tra, báo giá và khắc phục lỗi.

 

Lỗi Err 50
Biểu hiện lỗi: Lỗi liên quan đến việc kiểm soát điện.
- Cách xử lý: Tắt nguồn và gỡ pin. Gắn pin vào và mở lên trở lại. Nếu vẫn không được, bạn hãy gửi máy ảnh tới PhotoKing Camera Shop để được kiểm tra, báo giá và khắc phục lỗi.

 

Lỗi Err 60
Biểu hiện lỗi: Lỗi ngăn cản thu sáng, ống kính có thể được che khuất.
- Cách xử lý: Kiểm tra xem ống kính có các vật cản không? Tắt nguồn và mở lại. Nếu vẫn không được, bạn hãy gửi máy ảnh tới PhotoKing Camera Shop để được kiểm tra, báo giá và khắc phục lỗi.

 

 

Lỗi Err 70
Biểu hiện lỗi: Lỗi hình ảnh.
- Cách xử lý: Tắt nguồn và gỡ pin. Gắn pin vào và mở lên trở lại. Nếu vẫn không được, bạn hãy gửi máy ảnh tới PhotoKing Camera Shop để được kiểm tra, báo giá và khắc phục lỗi.

 

Lỗi Err 80
Biểu hiện lỗi: Lỗi mạch điều khiển hoặc hình ảnh.
- Cách xử lý: Tắt nguồn và gỡ pin. Gắn pin vào và mở lên trở lại. Nếu vẫn không được, bạn hãy gửi máy ảnh tới PhotoKing Camera Shop để được kiểm tra, báo giá và khắc phục lỗi.

 

Lỗi Err 99
Biểu hiện lỗi: Màn hình hiển thị thông báo lỗi mã Err 99 ( đây là một lỗi chung mà có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau)


Bước 1: Bạn tháo ống kính ra và bật máy lên xem máy còn hiện thông báo lỗi không.
- Nếu máy vẫn báo lỗi như trên là do máy bị hỏng màn trập
- Nếu máy không có thông báo lỗi nữa thì lỗi không phải ở máy, ta sang Bước 2


Bước 2: Xác định lỗi do ống kính hay do bẩn điểm tiếp xúc

- Lau sạch chấu đồng trên máy và lens bởi khăn mềm khô sau đó lắp lens vào máy rồi bật máy lên. Nếu máy vẫn báo lỗi như trên thì nguyên nhân không ở bẩn điểm tiếp xúc giữa máy và ống kính mà lỗi do ống kính gây ra (phần lớn là do đứt dây khẩu độ trên ống kính). Trong trường hợp này bạn hãy gửi cả bộ máy tới PhotoKing Camera Shop để được kiểm tra, báo giá và khắc phục lỗi.

 

 

Lưu ý: Khi làm sạch các điểm tiếp xúc nên phòng ngừa sau đây: Không lau điểm tiếp xúc với một miếng vải ướt. Không chạm tay trực tiếp vào các điểm tiếp xúc vì việc này có thể gây ăn mòn và khiến các điểm tiếp xúc trên máy ảnh / ống kính có thể bị hoan rỉ sau này và khiến máy ảnh không hoạt động được. Khi làm sạch các điểm tiếp xúc của ống kính, cần lau cẩn thận để không làm hỏng bề mặt thấu kính sau của ống kính. Trong quá trình xử lý, nếu không thể khắc phục được các lỗi, bạn nên đem máy ảnh đến các cơ sở bảo hành hay sữa chữa có uy tín để được tư vấn và sữa chữa một cách an toàn.

 

Xem thêm các bài viết hay của PhotoKing:

Kinh nghiệm chọn mua máy ảnh cũ, ống kính cũ

Cách xác định tuổi của ống kính Canon EF

Tất tần tật những lưu ý khi chọn mua Máy ảnh số

Thuật Ngữ trong Nhiếp Ảnh

Tìm hiểu về ngàm ống kính (Lens mounts) và Ngàm chuyển đổi ống kính (Lens Adapters)

Bokeh là gì? Những ống kính có Bokeh dị trong nhiếp ảnh

 

www.photoking.vn

Danh mục sản phẩm

Tìm kiếm sản phẩm

Khoảng giá

Triệu - Triệu

Thương hiệu

Độ phân giải

Khuyến mãi Tết 2019 dành cho ống kính 7artisans

(Combo D07) Chân Benro T660 + Pin Rav W126S + Toshiba 32Gb 100Mb/s

(Combo D12) Chân Benro T660 + Pin Rav FW50 + Toshiba 32Gb 100Mb/s

(Combo D09) Bộ vệ sinh máy ảnh + 50 vỉ giấy lau lens Carl Zeiss

(Combo D03) 03 hộp giấy 20 tấm Instax Mini Film

Kết nối với chúng tôi

0868 525 535

© Copyright 2016 Công ty cổ phần Vua Ảnh - photoking.vn All rights reserved

BSM