Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm nổi bật Liên hệ Khuyến mãi|

Hotline

0868 525 535
0

So sánh Viltrox 85mm f.18 với các ống kính tương đương

 

 

 

SO SÁNH VILTROX 85MM F1.8 FE VỚI CÁC LENS TƯƠNG ĐƯƠNG

 

 

 

Tokina ATX-M 85mm f/1.8 for Sony E

Theo tôi, với cái giá thấp hơn khoảng $100 nhưng  Viltrox 85 f1/.8 lại cho ra những bức ảnh có độ sắc nét,  chi tiết hơn và có vẻ như tông màu cũng ấm áp và nịnh mắt hơn so với Tokina. Hơn nữa, Viltrox có cổng USB để  trực tiếp nâng cấp firmware được tích hợp sẵn trên  thân lens, trong khi hiện tại không có cách nào để nâng  cấp firmware trên lens Tokina. Có tin đồn rằng hãng  Tokina sẽ phát hành một thiết bị nâng cấp firmware tại  một số điểm, nhưng điều đó sẽ khiến người dùng phải  bỏ thêm số tiền hơn 100 USD để sở hữu thiết bị này. Đối  với những người muốn tiết kiệm hơn nữa, Viltrox 85mm  f/1.8 còn có một  phiên bản lấy nét thủ công  (MF) rẻ hơn  nhiều so với phiên bản AF nhưng sở hữu thiết kế và chất lượng quang học gần như giống hệt nhau cùng với vòng lấy nét tay hoạt động rất mượt mà, chính xác. Ống kính MF này của Viltrox hiện được bán với giá thấp hơn khoảng $300 so với Tokina 85mm f/1.8. 

 


Viltrox 85mm f/1.8 STM Mark II

Có thể nói Mark 2 có thiết kế gần giống với mark 1  nhưng chất lượng quang học tốt hơn so với phiên bản  trước. Mark II hiện được bán với cùng mức giá khi Mark 
I được ra mắt. Xét về tổng thể, Mark 2 có thiết kệ lại nắp  đậy trước của lens, Chế độ lấy nét tự động nhanh hơn  và trọng lượng cũng nhẹ hơn đáng kể. Tuy nhiên, không  giống như Mark I, phiên bản Mark II chưa có firmware  nâng cấp khẩu độ lên f / 1.6  ( Có thể trong tương lai gần  sẽ có bản update này). 

 


Samyang/Rokinon AF 85mm f/1.4 for Sony E

Ở mức giá hiện tại chỉ $599, ống kính tự động lấy nét  85mm f / 1.4 của Samyang cao hơn khoảng 200 $ so với  Viltrox 85mm f / 1.8. Ống kính này có thiết kế bắt mắt  với độ hoàn thiện rất cao và  khả năng tự động lấy nét  ở mức tốt nhất.. Lens Samyang cho ra chất lượng hình  ảnh mịn hơn một chút và cũng sáng hơn khi so sánh  cùng thiết lập khẩu độ. Tuy nhiên nếu muốn Update  firmware cho lens Samyang, các bạn phải mua một  thiết bị riêng của hãng với cái giá không hề rẻ và khá  khó để tìm mua. 

 


Sony FE 85mm f/1.8

Theo quan điểm  ​của cá nhân tôi, ​chất lượng bokeh của FE 85mm f/1.8 không quá mịn như Viltrox 85mm f/1.8. Khả năng lấy nét tự động của Sony cũng chính xác như Viltrox, nhưng mô-tơ lấy nét của FE 85mm gây tiếng  động to hơn và dường như tốc độ lấy nét cũng chậm  hơn đáng kể so với Viltrox. Tuy nhiên, Tôi nhận thấy  lens Sony có độ sắc nét tốt hơn một chút so với Viltrox,  mặc dù trong một vài trường hợp, sắc nét quá cũng  không hẳn là tốt hơn. Hiện tại ống kính của Sony có giá cao hơn $200 so với Viltrox.

 

 
ZEISS Batis 85mm f/1.8

Mặc dù có giá thành gấp ba Viltrox 85mm f/1.8, nhưng chất lượng ống kính Zeiss vượt trội hơn nhiều so với Viltrox. Từ thiết kế hoàn thiện tốt hơn, chất lượng quang học tốt hơn cho tới độ sắc nét, màu sắc, độ tương phản và khả năng lấy nét, tất cả mọi thứ Zeiss đều hơn hẳn Viltrox. Chưa kể đến Zeiss Batis còn có khả  năng chống rung và có màn hình OLED trông rất hiện đại và hữu ích khi sử dụng trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, bỏ ra thêm $700 để sở hữu được Zeiss Batis cũng  là vấn đề tài chính với nhiều người nên nếu không yêu  cầu quá khắt khe vào chất lượng ảnh, Viltrox 85mm f/1.8 vẫn là chiếc lens đáng mua nhất bây giờ.

 

 
Sony FE 85mm f/1.4 GM

Dòng G Master của Sony sở hữu những ống kính tốt nhất và FE 85mm f1.4 GM được các chuyên giá và người dùng đánh giá là tốt nhất so với các lens cùng tiêu cự. Để so sánh với Viltrox 85mm f/1.8, ngoài việc ống kính GM lấy nét nhanh hơn, nó còn có khả năng chống cháy tốt hơn, bokeh đẹp hơn, màu sắc, độ tương phản cũng tốt hơn. Hiện tại, giá cho chiếc lens 85 f/1.4 GM của Sony là $1700, tôi sẽ chỉ giới thiệu nó cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những người đam mê và không bận tâm đến tài chính, những người biết tại sao họ cần nó so với các lựa chọn chi phí thấp hơn như Viltrox.

 

 
Sigma 85mm f/1.4 DG HSM  Art for Sony

Mặc dù với thiết kế to hơn, nặng hơn và đắt hơn nhiều lens Vitrox 85mm, nhưng giá trị và chất lượng mà Sigma 85mm f/1.4 Art mang lại vượt trội hơn hẳn so với các ống kính của Vitrox, Tokina và gần ngang với đối  thủ G Master 85mm f /1.4 của Sony (mặc dù ở mức giá thấp hơn đáng kể). Trên thực tế, cá nhân tôi thích Sigma hơn Sony GM về mặt quang học. Tôi cũng đánh giá cao chất lượng của lens Sigma vì nó được sản xuất  thủ công ở Nhật Bản với những tiêu chuẩn và các bài  kiểm tra nghiêm ngặt. Tôi vẫn đánh giá Sigma 85mm Art f1.4 là lens tốt nhất trong tầm giá mà bạn có thể  mua. 

Danh mục sản phẩm

Tìm kiếm sản phẩm

Khoảng giá

Triệu - Triệu

Thương hiệu

Độ phân giải

Khuyến mãi Tết 2019 dành cho ống kính 7artisans

(Combo D07) Chân Benro T660 + Pin Rav W126S + Toshiba 32Gb 100Mb/s

(Combo D12) Chân Benro T660 + Pin Rav FW50 + Toshiba 32Gb 100Mb/s

(Combo D09) Bộ vệ sinh máy ảnh + 50 vỉ giấy lau lens Carl Zeiss

(Combo D03) 03 hộp giấy 20 tấm Instax Mini Film

Kết nối với chúng tôi

0868 525 535

© Copyright 2016 Công ty cổ phần Vua Ảnh - photoking.vn All rights reserved

BSM