Trang chủ Giới thiệu Sản phẩm nổi bật Liên hệ Khuyến mãi|

Hotline

0868 525 535
0

Tìm hiểu các ký hiệu trên ống kính Sigma

 

 

 

Tìm hiểu về ký hiệu trên ống kính Sigma

(PhotoKing Camera Shop)

 

 

Từ năm 2013, Sigma đã thực hiện cuộc cách mạng công nghệ đánh dấu bằng sự ra đời sản phẩm Global Vision với hàng loạt ống kính nâng cấp mới được nghiên cứu phát triển theo 3 dòng chính bao gồm Art, Contemporary và Sports. Mỗi dòng ống kính đều được Sigma xác định tiêu chuẩn rõ ràng, riêng biệt phù hợp từng nhu cầu và định hướng nhiếp ảnh.

 

 

Việc đặt tên và ký hiệu trên ống kính Sigma không phải áp đặt để phân loại thiết bị mà đơn giản Sigma muốn tiếp cận đúng với nhu cầu, từ đó giúp người dùng dễ dàng lựa chọn ống kính phù hợp cho riêng mình.

 

Ống kính Sigma dòng Art (A): Hiệu suất vượt trội, chất lượng quang học xuất sắc được ưu tiên hàng đầu.

Là ký hiệu cho ống kính cao cấp của Sigma, được thiết kế để đạt tiêu chuẩn chất lượng quang học xuất sắc. Tập trung tối đa vào yếu tố biểu cảm nghệ thuật, nhằm đáp ứng kỳ vọng những NAG thích sự sáng tạo và nghệ thuật. Hàng loạt ống kính Sigma nổi bật thuộc dòng Art từ ống kính góc rộng chụp kiến trúc, phong cảnh, đa dụng đến chân dung, macro,…tương thích với đa dạng ngàm Sony E, Canon EF, L-Mount,…và Sigma vẫn đang tiếp tục ra mắt thuộc những ống kính tốt nhất trong thời gian tới.

 

 

 

Ống kính Sigma dòng Contemporary ©: Sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng quang học tuyệt vời và đặc tính nhỏ gọn

Dòng ống kính cao cấp đặc biệt được tích hợp công nghệ mới nhất, không khác gì dòng Art ở điểm chất lượng hình ảnh và hiệu suất quang học vượt trội, chỉ riêng một điểm khác biệt là lens dòng này cực kỳ nhỏ gọn. Sigma ra đời dòng (C) để giải quyết khó khăn của NAG là kích thước và trọng lượng ống kính thấp nhất mà không ảnh hưởng đến hiệu suất cao vốn có. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng quang học xuất sắc và diện mạo linh hoạt, nhỏ gọn rất lý tưởng cho những NAG du lịch, thương mại, đi lại nhiều.

 

Mới đây, vào cuối năm 2020, Sigma ra mắt lens có tên gọi I series thuộc dòng Contemporary. Đây không phải là dòng ống kính riêng biệt bổ sung sau dòng Art, Contemporary hay Sports, mà nó là ký hiệu của bộ sưu tập thế hệ lens kim loại nhỏ gọn mới, thuộc dòng (C), các ống kính ưu tiên tính linh động cùng trải nghiệm cầm nắm lên hàng đầu. Bên cạnh đó, chất lượng quang học cũng được nâng cấp lên một tầm mới.

 

Một số ống kính nổi bật dòng (C) cũng trải dài từ góc rộng, đa dụng, chân dung đến telezoom

 

Ống kính Sigma I series thuộc dòng C: nhỏ gọn trong lòng bàn tay

 

 

Ống kính Sigma Sports: Mạnh mẽ, linh hoạt

Ống kính Sigma với hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, có thể ghi lại xuất sắc các chuyển động nhanh, thậm chí ở khoảng cách xa, cho kết quả hình ảnh tốt nhất. Được sản xuất chuyên biệt để đảm bảo hoạt động hiệu quả trong điều kiện môi trường thách thức. Lý tưởng cho các NAG đam mê chụp chim, động vật hoang dã, thể thao và còn hơn thế.

 

 

Các ống kính nổi bật dòng Sports:

  1. Ống kính Telephoto
  2. Ống kính Telezoom
  3. Ống kính Super Telephoto
  4. Super telezoom

 

Một số ký hiệu trên ống kính Sigma

ASP (Aspherical)
Thấu kính “gần như phẳng” chống cầu sai. Ống kính loại này đặc biệt thiết kế với các thấu kính có khả năng chống hiện tượng cầu sai và các sai số khác của ống kính, đồng thời cho phép chế tạo các ống kính gọn nhẹ hơn và ngắn hơn.

APO (APOchromatic lens elements)
Ống kính APO sử dụng các thấu kính có độ tán xạ thấp cho phép nâng cao chất lượng hình ảnh và giảm thiểu hiện tượng sắc sai.

CONV (CONVerter usable) 
Các loại ống kính này có thể sử dụng với khẩu nối APO Teleconverter EX của Sigma để tăng tầm tiêu cự của ống mà ống vẫn có thể phù hợp với các chức năng phơi sáng tự động của máy ảnh.

DC (Digital Crop)
Ống kính có ký hiệu này được chế tạo đặc biệt để sử dụng với thân máy cảm biến cúp nhỏ APS-C; và chỉ sử dụng được với loại thân máy này.

DF (Dual Focus) 
Cơ chế căn nét hai nấc (2 chức năng) có tác dụng thả lỏng vòng điều chỉnh căn nét khi chuyển sang chế độ căn nét tự động, tránh vặn nhầm gây hỏng hóc.

DG (Digital Grade)
Ống kính có lớp phủ bề mặt thấu kính được cải tiến phù hợp cho thân máy ảnh số fullframe. Đây thường là các ống kính có khẩu độ mở lớn và cự ly (khoảng cách) căn nét tối thiểu nhỏ.

DN

Ký hiệu dùng cho máy ảnh không gương lật mirrorless

EX (Extra Quality/Excellence)
Ống kính có lớp vỏ ngoài được chế tạo với chất lượng cao, thể hiện đẳng cấp chất lượng hình ảnh, cấu tạo của ống và làm tăng vẻ đẹp cho ống kính.

FLD (F Low Dispersion)
Loại kính có độ tán xạ cực thấp, gần với chất lượng của kính Flourite)

HF (Helical Focusing)
Ống kính có cơ chế căn nét “xoắn”, giúp phần trước của ống không xoay khi căn nét.

HSM (Hyper Sonic Motor)
Ống kính có mô-tơ siêu âm (mô-tơ chống ồn), giúp căn nét nhanh và không gây tiếng ồn.

IF (Inner Focus)
Cơ chế căn nét trong. Ống kính IF căn nét thông qua chuyển động bên trong của các thấu kính, không làm tăng chiều dài ống khi căn nét.

LD (Low Dispersion)
Kính có độ tán xạ thấp

RF (Rear Focus)
Căn nét sau. Ống kính căn nét thông qua các chuyển động của các thấu kính nằm phía sau ống, giúp căn nét chính xác và nhanh hơn, đồng thời không ồn.

OS (Optical Stabiliser)
Ống kính có chức năng chống rung (ổn định hình ảnh) nhằm giảm tác động của việc rung tay máy, tạo khả năng giảm tốc độ cửa chập.

UC (Ultra Compact)
Cực gọn. Ống kính được chế tạo nhỏ gọn (so với tầm tiêu cự)

Super Multi Layer

Ống kính được tráng phủ lớp đặc biệt được chế tạo riêng biệt của Sigma

 

 

 

Vốn dĩ mỗi dòng ống kính của Sigma không có sự so sánh về chất lượng nào nổi bật hơn, hay phân khúc nào cao nào thấp, mà tất cả lens sản xuất đặc biệt là những lens gần đây đều được Sigma nâng lên một cấp độ chất lượng mới kể cả dòng (A) hay (C). Đơn giản nếu bạn chỉ quan tâm hiệu suất quang học thì Art là ống kính phù hợp cho bạn, nhưng nếu là người yêu thích dòng lens phải gọn nhẹ nhưng chất lượng cao, thì © chính là lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, là người đam mê chụp tốc độ, thể thao, hoang dã thì các ống kính Sigma dòng Sports là “trợ thủ” bạn không nên bỏ lỡ.

 

Trên đây là giải đáp thắc mắc về các ký hiệu trên ống kính Sigma có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thương hiệu Sigma cũng như dễ dàng lựa chọn ống kính nhiếp ảnh phù hợp với mong muốn của bạn. Để xem chi tiết các ống kính Sigma, bạn có thể tham khảo thêm các ống kính Sigma trên website của PhotoKing: Tại đây

 

~~~---***---~~~


PHOTOKING - ĐẠI LÝ CHÍNH HÃNG MÁY ẢNH CANON, NIKON, SONY, FUJIFILM, OLYMPUS, PENTAX TẠI VIỆT NAM

251 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội - 0868.525.535
6B Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 0932.322.689
Website: www.photoking.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/photoking.vn/
 

 

Danh mục sản phẩm

Tìm kiếm sản phẩm

Khoảng giá

Triệu - Triệu

Thương hiệu

Độ phân giải

Khuyến mãi Tết 2019 dành cho ống kính 7artisans

(Combo D07) Chân Benro T660 + Pin Rav W126S + Toshiba 32Gb 100Mb/s

(Combo D12) Chân Benro T660 + Pin Rav FW50 + Toshiba 32Gb 100Mb/s

(Combo D09) Bộ vệ sinh máy ảnh + 50 vỉ giấy lau lens Carl Zeiss

(Combo D03) 03 hộp giấy 20 tấm Instax Mini Film

Kết nối với chúng tôi

0868 525 535

© Copyright 2016 Công ty cổ phần Vua Ảnh - photoking.vn All rights reserved

BSM